Các bạn có khi nào bực tức vì quá nhiều việc phải làm trong khi không có thời gian. Hoặc cảm thấy mệt mỏi, mất phương hướng khi trôi theo những list danh sách "Việc phải" làm bất tận.
Hãy thử thực hành kĩ thuật sau nhé !
1.Mua 1 cuốn sổ tay nhỏ cho mình để ghi chú những công việc cần làm
2.Phân loại các công việc theo tính chất của nó
ex : Công việc cần đi lại. Công việc liên quan tới máy tính. Công việc dùng tới sách vở... Mỗi loại công việc cho nó ở 1 trang riêng trong cuốn sổ tay
3.Và đặc biệt - Khi ghi chú các công việc cần làm bạn nhớ đánh số nhé :
- 1 : Hướng tới mục tiêu + Khẩn cấp
- 2 : Hướng tới mục tiêu , ko khẩn cấp
- 3 : Khẩn cấp , ko hướng tới mục tiêu
- 4 : Làm lúc nào cũng được
- 5 : Có thể ủy quyền cho người khác làm giùm...
4. Lên list công việc cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ. Việc nào làm xong rồi thì gạch ngang. Có thể linh hoạt trong bổ sung hay sửa đổi danh sách nhé
Chúc bạn thành công trong việc quản lí thời gian để cuộc sống trở nên luôn vui vẻ, hào hứng ^_^ !
ex : Công việc cần đi lại. Công việc liên quan tới máy tính. Công việc dùng tới sách vở... Mỗi loại công việc cho nó ở 1 trang riêng trong cuốn sổ tay
3.Và đặc biệt - Khi ghi chú các công việc cần làm bạn nhớ đánh số nhé :
- 1 : Hướng tới mục tiêu + Khẩn cấp
- 2 : Hướng tới mục tiêu , ko khẩn cấp
- 3 : Khẩn cấp , ko hướng tới mục tiêu
- 4 : Làm lúc nào cũng được
- 5 : Có thể ủy quyền cho người khác làm giùm...
4. Lên list công việc cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ. Việc nào làm xong rồi thì gạch ngang. Có thể linh hoạt trong bổ sung hay sửa đổi danh sách nhé
Chúc bạn thành công trong việc quản lí thời gian để cuộc sống trở nên luôn vui vẻ, hào hứng ^_^ !
0 comments:
Post a Comment